Nâng cao ý thức, trách nhiệm chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan hành chính có phẩm chất đạo đức, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, có tính chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ nhân dân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị là nhân tố quyết định đến sự thành công của công tác cải cách hành chính.
Page Content

Với ý nghĩa đó, thời gian qua đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện luôn có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, tôn trọng, lắng nghe, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Sẵn sàng chịu sự giám sát của tổ chức, công dân. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của bộ phận một cửa. Qua đó, xử lý kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoặc có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không bè phái gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan, tổ chức. Thực hiện nguyên tắc dân chủ, tuân thủ và phục tùng sự phân công của tổ chức. Để xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân là trung tâm phục vụ, là thước đo để đánh giá hiệu quả, chất lượng thực thi nhiệm vụ, từ nhiều năm qua UBND huyện đã triển khai thực hiện “4 tăng, 2 giảm, 3 không” trong cải cách thủ tục hành chính. “4 tăng” gồm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công khai minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, tăng sự hài lòng của tổ chức, công dân; “2 giảm” là giảm thời gian, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính; “3 không” là không phiền hà sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc cho tổ chức, cá nhân. Thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quy định; sắp xếp lịch công tác của lãnh đạo phù hợp và có phương án bố trí dự phòng ít nhất 01 cán bộ, công chức, viên chức không chuyên trách để kịp thời thay thế cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa trong các trường hợp nghỉ phép, đi học, đi công tác... để không làm gián đoạn việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân. Quán triệt sâu sắc quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với nhân dân để mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đúng, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm và đổi mới mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức ở xã,thị trấn trong thực thi công vụ; cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị và hành chính công; xây dựng hình ảnh thân thiện của chính quyền trong nhận thức của người dân; nâng cao sự hài lòng của tổ chức, công dân và toàn thể Nhân dân với chính quyền cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương./.
Nguồn tin: Phòng VH&TT