Tăng cường cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, MCLT
Thời gian qua, chất lượng phục vụ dịch vụ công trên địa bàn ngày được nâng cao, các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng gọn, đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo 3 giảm: giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí. Thái độ phục vụ của cán bộ chuyên môn tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Page Content

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện đến nay đã được trang bị cơ sở vật chất khá đồng bộ bao gồm: Máy tính, máy in, Máy lấy số thứ tự, máy photo,…; Phần mềm thực hiện tại bộ phận Một cửa được nâng cấp, đồng bộ tốt. Việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại bộ phận một cửa được quan tâm; trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến được trang bị đầy đủ và đảm bảo theo quy định. Trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính được tăng cường.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới UBND huyện sẽ thường xuyên theo dõi rà soát, cập nhật và công khai các thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế và bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực quản lý để triển khai thực hiện; tăng cường các hình thức kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục đã công bố. Tập trung thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và các dịch vụ công đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Duy trì và đảm bảo đưa 100% thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết vào thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Bảo đảm duy trì tỷ lệ giải quyết đúng hạn từ 98% trở lên; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến toàn trình./.
Nguồn tin: Phòng VH&TT