Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33675 người đã bình chọn
1122 người đang online

Cẩm Thủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đăng ngày 19 - 05 - 2017
100%

Thời gian qua, để thực hiện tốt công tác vệ sinh ATTP, huyện Cẩm Thủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, vận động toàn dân tự giác thực hiện các quy định pháp luật về ATTP, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Hiện nay, toàn huyện Cẩm Thủy có 1.315 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm. Trong thời gian vưa qua, huyện đã chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, chủ động tổ chức nhiều hoạt động nhằm đảm bảo ATTP. Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, tạo sự chuyển biến thực sự về hành vi ATTP trong cộng đồng, chú trọng tới các nội dung quy phạm pháp luật với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Thông qua các hình thức tuyên truyền đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý, nâng cao nhận thức và ý thức người dân, của chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc thực hiện pháp luật của Nhà nước về đảm bảo ATTP trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về vấn đề ATTP được coi trọng, UBND các cấp đã thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP từ huyện đến cơ sở để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện liên tục, hiệu quả. Đồng thời, qua nắm bắt điều kiện sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của từng địa bàn trong huyện, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP huyện phân công cán bộ trung tâm y tế phụ trách các xã, thị trấn hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng Luật ATTP và các quy định về ATTP. Tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP đối với cơ sở kinh doanh bếp ăn tập thể và các hộ dân khi tổ chức ăn uống đông người. Tính đến ngày 15/5, đoàn kiểm tra liên ngành huyện và Đội quản lý thị trường số 12 đã thanh tra, kiểm tra 30 cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của 10 xã thị trấn trên địa bàn. Trong đó, có 5 cơ sở chưa đảm bảo quy định ATTP như chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, chưa thực hiện khám sức khỏe cho chủ cơ sở và người lao động, chưa có giấy xác nhận thực hành kiến thức ATTP, chưa cập nhật đầy đủ các loại sổ sách theo quy định tại cơ sở…. Qua kiểm tra, các địa phương đã kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở nâng cao ý thức không kinh doanh thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì vậy, trên địa bàn huyện nhiều năm không có vụ ngộ độc thực phẩm đông người hoặc vụ ngộ độc gây tử vong xảy ra.

Thời gian tới, cùng với việc thực hiện NQ số 04 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về “tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020”, đặc biệt, trong tháng vệ sinh an toàn thực phẩm 2017 huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATTP nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm về đảm bảo vệ sinh ATTP; tăng cường quản lý, giám sát, xử lý vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thủ tục pháp lý và các trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo vệ sinh ATTP./.

<

Tin mới nhất

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cẩm Thủy tổ chức họp thường kỳ...(26/04/2024 8:45 SA)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cẩm Thủy tổ chức Hội nghị giao ban với các Tổ chức chính trị -...(23/04/2024 3:20 CH)

Huyện Cẩm Thuỷ: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy,...(15/04/2024 2:10 CH)

Cẩm Thủy phấn đấu có thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP(11/04/2024 1:54 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cẩm Thủy tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho Hội, đoàn...(05/04/2024 4:02 CH)

Cẩm Thủy tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024(02/04/2024 9:24 SA)

UBND huyện: Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024(22/03/2024 8:56 SA)

Xã Cẩm Phú đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới 2023(22/03/2024 9:51 SA)

°