Công bố quyết định sát nhập các trường tiẻu học – THCS trên địa bàn

Ngày 21/8/2017, UBND huyện tổ chức lễ công bố quyết định sát nhập các trường trong khối tiểu học, THCS tại các xã Cẩm Lương, Cẩm Tân và Phúc Do. Dự và trao quyết định có các đ/c Trần Đức Hùng – PCT UBND huyện; Phạm Quốc Bảo – Trưởng phòng GD&ĐT huyện; Đại diện phòng nội vụ, lãnh đạo các xã Cẩm Lương, Cẩm Tân và Phúc Do và toàn thể cán bộ giáo viên các nhà trường.

 

Theo nội dung các quyết định được công bố; Trường tiểu học Cẩm Lương và trường trung học cơ sở Cẩm Lương được sáp nhập thành trường tiểu học và trung học cơ sở Cẩm Lương. Trụ sở chính của trường đặt tại thôn Kim Mẫm 2, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, trường không có điểm lẻ. Sau sáp nhập trường có tổng số 26 cán bộ, giáo viên. Sáp nhập các lớp tiểu học thuộc trường tiểu học và trung học cơ sở Phúc Do vào trường tiểu học Cẩm Tân thành trường tiểu học Cẩm Tân. Trụ sở chính đặt tại trường Tiểu học Cẩm Tân, điểm lẻ đặt tại trường tiểu học Phúc Do cũ. Toàn trường có 27 cán bộ, giáo viên, 14 lớp, 375 học sinh. Sáp nhập trường tiểu học và trung học cơ sở Phúc Do và trường trung học cơ sở Cẩm Tân thành trường trung học cơ sở Cẩm Tân. Sau khi sáp nhập, toàn trường có 26 cán bộ giáo viên, 5 lớp với 245 học sinh. Các trường mới thành lập đều là cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ đã được quy định. Cũng nhân dịp này cũng tiến hành công bố các quyết định bổ nhiệm phân công điều động cán bộ lãnh đạo quản lý tạo điều kiện thuận tiện cho các trường chuẩn bị đón chào năm học mới.

Việc sáp nhập các trường học trên địa bàn được thực hiện đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tình hình thực tế của các địa phương trong huyện, nhằm từng bước khắc phục tình trạng trường, lớp nhỏ, lẻ; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đầu tư cơ sở vật chất, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tập chung công tác chỉ đạo chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện trong thời gian tới.

 

 

Giang Nam – Đài TT-TH