Trường cấp 3 Cẩm Thủy – Trường THPT Cẩm Thủy 1 - huyện Cẩm Thủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm (1963 – 2013) thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất.

Sáng nay 10/11, Trường cấp 3 Cẩm Thủy – Trường THPT Cẩm Thủy 1 huyện Cẩm Thủy đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất. Đồng chí Đinh Tiên Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

          Đồng chí Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đình Bình – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Tiến – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể huyện, Thủ trưởng các cơ quan, các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn dự.
Chung vui với các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1 có các cựu học sinh các khóa từ 1963 đến nay: đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; đồng chí Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; đồng chí thiếu tướng Hoàng Bằng – Chính ủy Viện KHQS Bộ Quốc phòng và đông đảo cựu học sinh của trường về dự.
          Cách đây 50 năm trường cấp 3 Cẩm Thủy nay là Trường THPT Cẩm Thủy 1 chỉ có 2 lớp 8 với 90 học sinh và một tổ giáo viên gồm 6 thầy giáo được gửi vào dạy và học tại Trường cấp 2 Cẩm Phong. Tháng 8/1964 trường được tách độc lập thành trường cấp 3 Cẩm Thủy. Những ngày đầu mới thành lập, trường gặp muôn vàn khó khăn gian khổ thiếu thốn về cơ sở vật chất với 2 phòng học bằng tranh, tre nứa lá, đội ngũ giáo viên mỏng. Song với sự nỗ lực phấn đấu đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng các thế hệ học sinh nhà trường đã không ngừng vươn lên đổi mới và kiện toàn ở tất cả các lĩnh vực. Sau 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay cơ sở vật chất nhà trường đã được đầu tư, đổi mới - một cơ ngơi khang trang với đầy đủ các nhà chức năng, hiệu bộ phục vụ cho công tác dạy và học của thầy và trò. Chất lượng giáo dục luôn được quan tâm phát triển. Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ năm sau cao hơn năm trước. Số học sinh dự thi học sinh giỏi chỉ tính riêng từ năm 2004 đến 2013 luôn ở mức cao với 806 lượt học sinh tăng 572 lượt so với giai đoạn 1993 - 2003...Trong số học sinh của nhà trường đến nay đã có nhiều người trưởng thành, giữ những cương vị lãnh đạo của Trung ương của tỉnh như: Phạm Minh Chính hiện là ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh; Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đinh Tiên Phong - Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa....Trường liên tục được công nhận Trường tiên tiến cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng 5 cờ thi đua và 4 bằng khen; Thủ tướng Chính phủ tặng 3 bằng khen; được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng 3, hạng 2 và hạng nhất...Chặng đường 50 năm, nhà trường có 23 thầy, cô giáo được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, các thế hệ thầy cô giáo không ngừng vươn lên học tập trao đổi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo nhiệm vụ phát triển bền vững của nhà trường.
          Phát biểu tại lễ kỷ niệm đồng chí Đinh Tiên Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chúc mừng những thành tựu mà nhà trường đạt được trong chặng đường 50 năm. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong những năm học tiếp theo nhà trường quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XI về đổi mới nâng cao chất lượng quản lý giáo dục. Xây dựng tập thể thầy, cô giáo mẫu mực, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy chính quyền huyện Cẩm Thủy xác định giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm do vậy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cũng như đầu tư vào sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Các thế hệ học sinh của nhà trường không ngừng phấn đấu hơn nữa chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
`
         
          Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao Huân chương lao động hạng nhất, đồng chí Phạm Đình Bình - Bí thư Huyện ủy trao bức trướng của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho nhà trường./.
 
 
 

Phương Thảo

Đài TTTH huyện