Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33652 người đã bình chọn
519 người đang online

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đến thăm, kiểm tra và tặng quà nhân dân vùng lũ huyện Cẩm Thủy.

Đăng ngày 13 - 09 - 2018
100%

Sáng ngày 8/9/2018, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đến thăm, kiểm tra và tặng quà nhân dân vùng lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy-CT UBND tỉnh; các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; UBND và một số sở, ngành cấp tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Cẩm Thủy có các đ/c: Phạm Văn Tiến – Bí thư huyện ủy; Phạm Viết Hoài – Chủ tịch UBND huyện; các đ/c trong BTV huyện ủy; thường trực HĐND, UBND, trưởng các nghành đoàn thể cấp huyện.

Do ảnh hưởng của đợt lũ vừa qua, huyện Cẩm Thủy có 5 người chết, 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 5000 ngôi nhà cùng nhiều công trình bị ngập và hư hỏng, trên 1.500 ha cây trồng và nhiều tài sản, vật nuôi bị ngập úng, cuốn trôi. Toàn huyện đã sơ tán hơn 3.800 hộ hơn 19.000 khẩu, đến nay vẫn còn nhiều hộ chưa thể trở về nhà. Ước tính thiệt hại trên địa bàn huyện khoảng hơn 200 tỷ đồng. Ngay sau khi lũ rút, huyện Cẩm Thủy đã tích cực triển khai lực lượng khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Hiện nay, các lực lượng đang phối hợp cùng nhân dân dọn dẹp bùn đất, cọ rửa nhà cửa, đường làng, phun thuốc tiêu độc khử trùng và xử lý nguồn nước tại các khu vực dân cư. Tổ chức thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn, mất mát với các gia đình có người thiệt mạng, hộ già cả neo đơn và nhân dân vùng lũ.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả sau lũ và thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại tại thôn Nghĩa Dũng xã Cẩm Phong và thôn Gia Dụ xã Cẩm Sơn; chia buồn với gia đình không may có người bị chết tại thị trấn Cẩm Thủy, cảm thông chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại do lũ gây ra đối với nhân dân.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị địa phương trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời đề nghị huyện Cẩm Thủy tiếp tục đánh giá, thống kê tình hình thiệt hại, quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng, nhất là các hộ có người thiệt mạng, hộ neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung mọi lực lượng, phương tiện đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, không để phát sinh dịch bệnh sau lũ. Quan tâm nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, khắc phục các sự cố về giao thông, thủy lợi, các công trình trường học, trạm y tế và các công trình phúc lợi khác. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị Tỉnh Ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, nghành phối kết hợp tạo điều kiện thuận lợi cho huyện sớm khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Trung ương đã tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại từ kinh phí ủng hộ của cán bộ công chức, với mức ủng hộ ít nhất một ngày lương; Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị lũ lụt và 03 tỷ đồng để sửa chữa, đầu tư trang thiết bị hư hỏng Trường học; Tỉnh ủy HĐND-UBND-MTTQ hỗ trợ 03 tỷ; Công ty cổ phần 216 hỗ trợ 300 xuất quà và 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai. Một số nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dân tại huyện Cẩm Thủy(11/04/2024 1:46 CH)

    Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Thủy tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho lực lượng dân quân năm 2024(05/04/2024 4:07 CH)

    Bồi dưỡng du lịch cộng đồng - dạy kỹ năng nấu ăn cho các hộ kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà...(03/04/2024 9:41 SA)

    Hội nghị BCH Đánh giá tình hình công tác quý I-2024(29/03/2024 9:18 SA)

    Hội nghị BTV Huyện ủy, Đánh giá tình hình công tác quý I-2024(27/03/2024 7:46 SA)

    Đoàn thanh niên cơ quan HĐND-UBND huyện bàn giao công trình đèn đường chiếu sáng tại thôn Vân...(27/03/2024 2:59 CH)

    Thao giảng giảng viên lý luận chính trị Cụm 1 năm 2024(22/03/2024 9:54 SA)

    Tập huấn công tác Đoàn – Đội huyện Cẩm Thuỷ năm 2024(22/03/2024 9:48 SA)

    °