Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33630 người đã bình chọn
1428 người đang online

Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV

Đăng ngày 29 - 06 - 2017
100%

Sáng ngày 27/6/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Minh Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa; Cầm Thị Mẫn, Đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Thủy sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng UBND, Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện ta có đồng chí Phạm Văn Tiến – Bí thư huyện ủy; đồng chí Phạm Viết Hoài – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, MTTQ các đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn và 60 cử tri đại diện các xã Cẩm Sơn, Cẩm Phong, Cẩm Vân, Thị trấn Cẩm Thủy cùng về tham dự.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo khái quát những nội dung chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV tới đông đảo cử tri. Theo đó, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khoá XIV đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước...Tại kỳ họp Quốc hội đã thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật khác. Các luật, nghị quyết được thông qua kỳ họp đã bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng, tiếp tục thể chế hóa Hiến pháp 2013, hoàn thiện pháp luật về quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa….

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri các xã Cẩm Sơn, Cẩm Phong, Cẩm Vân và Thị trấn Cẩm Thủy đánh giá cao về chất lượng của kỳ họp Quốc hội vừa qua; đồng thời kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết những tồn tại, bất cập trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo; y tế; chính sách hỗ trợ chăn nuôi; hỗ trợ xi măng trong xây dựng nông thôn mới; chú trọng xây dựng các bộ luật đảm bảo quyền, lợi ích của người dân; Tiến hành rà soát, tổ chức chia lại đất nông nghiệp; Triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công với Cách mạng; tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, Bí thư, trưởng thôn và những bất cập trong triển khai thực hiện luật chính quyền địa phương.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm đồng chí Phạm Viết Hoài – Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện. Trong đó có các vấn đề về việc cấp đổi bằng Tổ quốc ghi công, huân chương, huy chương cho các đối tượng người có công; quản lý, hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế, đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Mai Sỹ DiếnTỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Thủy sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, các ngành liên quan giải quyết./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đoàn thanh niên cơ quan HĐND-UBND huyện bàn giao công trình đèn đường chiếu sáng tại thôn Vân...(27/03/2024 2:59 CH)

    Thao giảng giảng viên lý luận chính trị Cụm 1 năm 2024(22/03/2024 9:54 SA)

    Tập huấn công tác Đoàn – Đội huyện Cẩm Thuỷ năm 2024(22/03/2024 9:48 SA)

    Giải Việt dã lần thứ 23 huyện Cẩm Thủy 2024: Diễn ra thành công tốt đẹp(15/03/2024 10:34 SA)

    Huyện Cẩm Thủy Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024(14/03/2024 10:46 SA)

    Phòng GD&ĐT Cẩm Thủy tổ chức tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm cho các bếp ăn tâp thể tại các...(05/03/2024 10:15 SA)

    Khai trương Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Sừu (04/03/2024 9:33 SA)

    Hội nghị hướng dẫn thực hiện Luật thanh tra năm 2022(29/02/2024 3:31 CH)

    °