Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33662 người đã bình chọn
389 người đang online

Huyện Cẩm Thủy: Kiểm tra đột xuất và lấy mẫu tại các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn bước đầu không phát hiện dương tính với chất cấm salbutamol.

Đăng ngày 10 - 06 - 2016
100%

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016, ngày 09/06, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Cẩm Thủy gồm: Phòng nông nghiệp, Chi cục thú y, Đội quản lý thị trường số 12 và Công an huyện đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở chăn nuôi lợn trên địa bàn Cẩm Thủy, lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra chất cấm salbutamol.

Kiểm tra cơ sở chăn nuôi lợn của các hộ gia đình: ông Cao Văn Thơm, Phạm Văn Cẩm và ông Phạm Văn Tuyến trú tại thôn Đồng Chạ xã Cẩm Phong, Đội kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu ngẫu nhiên ở các chuồng lợn khác nhau, bước đầu không phát hiện dương tính với chất cấm salbutamol – một loại thuộc nhóm chất cấm trong chăn nuôi làm cho lợn lớn nhanh, siêu nạc, có hình thức đẹp dễ bán. Tuy nhiên, khi người sử dụng ăn phải về lâu dài sẽ gây biến chứng ung thư, ngộ độc cấp, run cơ, tăng huyết áp, tổn hại hệ tuần hoàn và hệ thần kinh. Các cơ sở chăn nuôi này có quy mô vừa và nhỏ thường dao động trong khoảng 20 đến 150 con lợn bao gồm lợn thịt và lợi nái chuyên cung ứng thị trường thịt lợn trong toàn địa bàn Cẩm Thủy.

Trong đợt thanh, kiểm tra này, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu vào các cơ sở chăn nuôi theo hình thức tập trung hộ gia đình. Theo đó, đối tượng thanh tra sẽ là các hộ chăn nuôi được chọn ngẫu nhiên tại các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các nội dung thanh tra gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại các cơ sở chăn nuôi lợn, đặc biệt là lợn thịt chuyên cung cấp nguồn thức ăn cho người dân trên địa bàn. Mục đích của việc thanh tra, kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi là nâng cao nhận thức và hành động đúng các quy định của Nhà nước về việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại các cơ sở chăn nuôi lợn. Mặt khác, kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đưa các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có nhiễm chất cấm vào các sử dụng tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn. Nhằm đảm bảo việc đưa các sản phẩm thịt an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông ra thị trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về việc kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi ông Cao Văn Thơm – Thôn Đồng Chạ xã Cẩm Phong cho biết: “mong sao mang lại liệu ích sức khoẻ cộng đồng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực chăn nuôi. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tiến hành những đợt kiểm tra chất cấm chăn nuôi tại các hộ gia đình trên địa bàn. Về phía gia đình sẽ tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật trong sử dụng chất cấm chăn nuôi và sử dụng các nguồn thức ăn có uy tín trên thị trường đảm bảo không ảnh hưởng tới việc chăn nuôi đại trà của địa phương”

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Thủy “để quản lý tốt chất cấm trong nuôi việc đầu tiên là phải quản lý đầu vào nguồn thức ăn chăn nuôi qua các công ty cung ứng, các cửa hàng kinh doanh. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu biết và sử dụng các sản phẩm rõ ràng không có chất cấm trong chăn nuôi, khuyến cáo cho người tiêu dùng nâng cao năng lực hiểu biết để lựa chọn sản phẩm tốt cho mình”

Thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn các xã thị trấn trong huyện, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng chất cấm, hóa chất độc hại để tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, đồng thời hướng tới mục tiêu “Nói không với thực phẩm bẩn trong chăn nuôi”./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện Cẩm Thủy: Tổ chức kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2018(22/10/2018 3:41 CH)

    Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp sức học sinh vùng lũ Cẩm Thủy(11/09/2018 2:48 CH)

    Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Phú – huyện Cẩm Thủy(17/11/2017 10:22 SA)

    Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn 2012 – 2016 – Triển khai kế hoạch hiến...(20/09/2017 6:53 SA)

    Ban pháp chế HĐND huyện giám sát tại Công an huyện về kết quả thực hiện các quy định của pháp...(13/09/2017 4:49 CH)

    Thường trực HĐND huyện giám sát kết quả đầu tư xây dựng cơ bản tại xã Cẩm Bình(13/09/2017 4:41 CH)

    Hội thao “ Người giáo viên nhân dân” bậc THPT cụm miền núi năm học 2016 – 2017(28/09/2016 8:31 SA)

    Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát công tác thi hành pháp luật tại xã Cẩm Thạch(23/08/2016 2:37 CH)

    °