Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33674 người đã bình chọn
347 người đang online

HĐND huyện Cẩm Thủy khóa XVIII - Kỳ họp thứ 15 Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016

Đăng ngày 07 - 04 - 2016
100%

Ngày 6/4/2016, HĐND huyện Cẩm Thủy khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ.

Dự kỳ họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành; Các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử huyện Cẩm Thủy và đại biểu HĐND huyện khóa XVIII. Đồng chí Phạm Văn Tiến - BT HU- Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí TT HDND huyện khóa XVIII khai mạc và chủ trì kỳ họp.  

      Nhiệm kỳ 2011-2016 HĐND huyên khóa XVIII đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. HĐND huyện đã quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quá trình hoạt động của nhiệm kỳ, dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BTV huyện ủy; sự định hướng, giúp đỡ của Thường trực HĐND tỉnh, sự phối hợp đồng bộ của UBND, Ủy ban MTTQ huyện, các ban, ngành, các xã, thị trấn đã giúp cho tổ chức và hoạt động của HĐND huyện ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển. HĐND huyện đã hoàn thành tốt chức năng giám sát theo chương trình và phù hợp với tình hình thực tế của huyện, thông qua nhiều hình thức khác nhau, nội dung giám sát tập trung vào việc xem xét kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện, những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri quan tâm.

       

          Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã có nhiều đổi mới theo hướng phát huy dân chủ, huy động sự tham gia của cử tri và nhân dân đối với hoạt động của HĐND, được đông đảo cử tri quan tâm theo dõi và đánh giá cao; vai trò của HĐND ngày càng được nâng lên  thể hiện rõ là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho hoạt động của HĐND các nhiệm kỳ sau. Trong nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện Cẩm Thủy đã bầu 40 đại biểu từ 20 đơn vị bầu cử, được chia thành 06 tổ đại biểu. Trong quá trình hoạt động có 01 đại biểu chuyển công tác khác cũng trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã thông qua và ban hành 18 Nghị quyết về công tác tổ chức, 34 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, các Nghị quyết chuyên đề về thu, chi, phân bổ ngân sách, quy chế hoạt động của HĐND, hoạt động giám sát hàng năm của HĐND huyện.Trong số các nghị quyết chuyên đề, nhiều nội dung có tính chiến lược cho cả nhiệm kỳ và từng giai đoạn cụ thể. Kết thúc nhiệm kỳ, có 03 Nghị quyết chuyên đề còn hiệu lực tiếp tục thi hành. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay thường trực HĐND và hai ban đã phối hợp thực hiện được 98 cuộc giám sát thuộc các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật mà trong đó trọng tâm : Xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi rừng nghèo kiệt, chuyển đổi đất một vụ lúa kém hiệu quả sang trồng cây mầu có giá trị kinh tế cao hơn; Việc quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quản lý đất công; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; thu, chi tài chính; hoạt động của hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật....Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện kịp thời trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ; tổng hợp 819 ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời đúng quy định. Mối quan hệ giữa HĐND với các cơ quan và tổ chức hữu quan được tăng cường, giữ vững, thường xuyên liên hệ chặt chẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND huyện.  

   

       Tại kỳ họp tổng kết HĐND huyện khóa XVIII các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến chức năng, vai trò, nhiệm vụ, những kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại của HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua, tổng kết một số kinh nghiệm qua thực tiễn tổ chức và hoạt động của HĐND và tổ chức trao giấy khen, phần thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ và triển khai có hiệu quả Nghị quyết HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của Nhân dân tại huyện Cẩm Thủy(11/04/2024 1:46 CH)

    Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Thủy tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho lực lượng dân quân năm 2024(05/04/2024 4:07 CH)

    Bồi dưỡng du lịch cộng đồng - dạy kỹ năng nấu ăn cho các hộ kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà...(03/04/2024 9:41 SA)

    Hội nghị BCH Đánh giá tình hình công tác quý I-2024(29/03/2024 9:18 SA)

    Hội nghị BTV Huyện ủy, Đánh giá tình hình công tác quý I-2024(27/03/2024 7:46 SA)

    Đoàn thanh niên cơ quan HĐND-UBND huyện bàn giao công trình đèn đường chiếu sáng tại thôn Vân...(27/03/2024 2:59 CH)

    Thao giảng giảng viên lý luận chính trị Cụm 1 năm 2024(22/03/2024 9:54 SA)

    Tập huấn công tác Đoàn – Đội huyện Cẩm Thuỷ năm 2024(22/03/2024 9:48 SA)

    °