Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33668 người đã bình chọn
1070 người đang online

Lê Thị Phương - Học sinh lớp 12A Trường THPT Cẩm Thủy 2 đoạt Huy chương Đồng môn Sinh học kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay

Đăng ngày 04 - 04 - 2016
100%

Sáng ngày 31-3-2016 tại Lễ tổng kết và trao giải Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia, Lê Thị Phương (học sinh lớp 12A trường THPT Cẩm Thủy 2) đã vinh dự đứng trên bục danh dự để nhận tấm Huy chương Đồng môn Sinh học.

 

  

       Lê Thị Phương (bên trái) và cô giáo Hoàng Thị Giang

     trong Lễ tổng kết và trao giải kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay 2016.

 

Con đường đến với tấm Huy chương Đồng là một hành trình cố gắng, nỗ lực của em và của thầy cô nhà trường.

Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông nghiệp tại thôn Phúc Mỹ, xã Phúc Do, huyện Cẩm Thủy, bố là Lê Xuân Lực, mẹ là Trương Thị Tâm. Điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng với tư chất thông minh, siêng năng, chịu khó, ham học hỏi, ngay từ khi còn là học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở năm học nào Phương cũng đạt học sinh giỏi. Là con gái đầu, ngoài việc học Phương còn phải phụ giúp bố, mẹ công việc của gia đình. Thương bố mẹ vất vả nuôi mình ăn học, Phương đã quyết tâm cố gắng học tập thật giỏi để làm vui lòng bố mẹ.

Ngay khi bước vào lớp 10, Phương đã được cô giáo Hoàng Thị Giang phát hiện và đưa vào đội tuyển của môn sinh học do cô phụ trách. Trong suốt 3 năm học ở trường, với sự nỗ lực không mệt mỏi của cá nhân, sự miệt mài kèm cặp của cô giáo bộ môn cũng chính là  giáo viên chủ nhiệm, Phương đã có những khả năng vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Ngay  năm học lớp 11 em đã được đưa vào đội tuyển cùng tham dự Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với các anh chị lớp 12, kết quả em đạt giải khuyến khích.

Năm học 2015-2016, đoàn học sinh của trường tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh gồm 20 học sinh của 4 môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Kết quả trường được xếp thứ 20 trong toàn tỉnh, xếp thứ 2 trong khu vực miền núi với 4 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích; Trong kỳ thi này, em Phương đoạt huy chương bạc, tiếp đó,  Lê Thị Phương đã vượt qua kỳ thi chọn để lọt vào đội tuyển môn Sinh học của Tỉnh  tham dự kỳ thi Quốc gia với điểm số cao thứ nhì.

Ngày 30-3-2016, đoàn học sinh Thanh Hóa tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia trong đó môn Sinh học bậc THPT có 5 học sinh. Kết quả đạt 4 giải Quốc gia (1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và 1 giải KK) . Học sinh Lê Thị Phương đoạt Huy chương Đồng. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của bộ môn Sinh học bậc THPT của huyện Cẩm Thủy. Năm học 2015-2016 ngoài tấm Huy chương Đồng cấp Quốc gia em còn đạt nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

      Không chỉ học giỏi, Phương còn rất tích cực trong các hoạt động của lớp, của trường và rất khiêm nhường, thân thiện, hoà đồng cùng bạn bè. Trong lớp, ai cũng yêu quí và tự hào về Phương. Là cán sự bộ môn Sinh, Phương luôn có nhiều điều để chia sẻ cùng các bạn, thường xuyên trao đổi các bài tập hay với các bạn.

       Phương mơ ước sau này trở thành một bác sỹ giỏi.  Chúc cho cô học trò chăm ngoan, học giỏi, đầy nghị lực và đam mê ấy sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường học vấn cũng như đường đời.  

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °