Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33629 người đã bình chọn
2147 người đang online

Huyện ủy Cẩm Thủy quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 21; Chỉ thị 20 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 19 của Ban Bí thư.

Đăng ngày 17 - 05 - 2013
100%

Sáng 17/5/2013, Huyện ủy Cẩm Thủy đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020”; Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”; Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 5/11/2012 của Ban Bí thư TW Đảng khoá XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn”.

 
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; UBND; MTTQ huyện; Bí thư Đảng uỷ, Chi bộ khối cơ quan trực thuộc; Bí thư Đảng uỷ; Chủ tịch UBND; Trưởng Trạm y tế các xã thị trấn trên địa bàn. Đồng chí Phạm Đình Bình – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị.
 
 
Đồng chí Phạm Đình Bình – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy khai mạc và chủ trì hội nghị (Ảnh: Quang Hưng)
 
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Duy Gang- UVBTV-Trưởng ban Tuyên giáo truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết 21-NQ/TW, Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị  20-CT/TW của Ban Bí thư. Đồng chí nêu rõ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta. Việc triển khai hai chính sách này trong những năm vừa qua đã đạt được những thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, so với yêu cầu thực tế vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém, tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội còn thấp, chỉ mới đạt 20% lực lượng lao động xã hội, số người tham gia bảo hiểm mới đạt 65% dân số, công tác quản lý Nhà nước về triển khai BHXH, BHYT vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Nghị quyết đã xác định rõ các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách này, với mục tiêu tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH và tiến tới thực hiện BHYT toàn dân; Chỉ thị số 20-CT/TW, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới vẫn còn một số hạn chế, yếu kém, hệ thống pháp luật, chính sách về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em chưa hoàn thiện. Nhiều mục tiêu cụ thể quan trọng trong chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam giai đoạn 2001-2010 thực hiện chưa đạt. Đạo đức, lối sống xuống cấp, lệch chuẩn của một bộ phận trẻ em đang trở thành nỗi lo của gia đình và xã hội. Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng sức lao động... có chiều hướng gia tăng. Tình trạng trẻ em bỏ học, chăm sóc, giáo dục ở nông thôn, miền núi còn yếu. Công tác dạy nghề cho lao động nông thôn vẫn chưa đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Việc triển khai  còn chậm, thiếu đồng bộ, chưa phù hợp với đặc điểm của từng vùng, ngành kinh tế; thiếu định hướng dài hạn, chưa gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội...
Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tại hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch của BTV Huyện ủy và dự thảo chương trình hành động của UBND huyện về việc thực hiện các Nghị quyết và chỉ thị trong thời gian tới. Mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để thực hiện: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về BHXH, BHYT; phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền về BHXH, BHYT. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đình Bình - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng phải quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch chương trình hành động của huyện. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, xây dựng chương trình thực hiện sát với yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào tình hình thực tiễn đạt hiệu quả./.
 
 

<

Tin mới nhất

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Thuỷ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình...(18/07/2022 10:41 SA)

Huyện Cẩm Thủy tổ chức hội thao trung đội dân quân cơ động năm 2022(30/06/2022 9:55 SA)

Hội nghị giao ban công tác Đảng quý 1/ 2022(07/04/2022 8:39 SA)

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã miền núi Cẩm Yên(21/02/2022 5:54 CH)

Huyện Cẩm Thuỷ tiễn 165 tân binh lên đường nhập ngũ(17/02/2022 3:22 CH)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao niên trại huyện Cẩm Thủy(14/02/2022 5:46 CH)

Cẩm Thuỷ phát động Tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022(09/02/2022 9:20 SA)

Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn đội năm 2022(09/01/2022 8:29 SA)

°