Đánh giá của bạn về trang thông tin điện Cẩm Thủy
33662 người đã bình chọn
443 người đang online

Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh năm 2012

Đăng ngày 28 - 12 - 2012
100%

Sáng 27/12, Huyện ủy, UBND huyện Cẩm Thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng-an ninh năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác quốc phòng-an ninh năm 2013. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Hoàng Bùi Hải-Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí lãnh đạo ban tổ chức - Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh; Đồng chí Nguyễn Văn Thành-TUV-BTHU; Các đồng chí trong BTV HU; thường trực HĐND; UBND; MTTQ; và Trưởng các đoàn thể huyện; Các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện; Lãnh đạo và Đội trưởng các đội Công an huyện; Đại diện các ban, ngành ở huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ, Trưởng Công an, xã đội trưởng các xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Văn Tiến- Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

 
 
 Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh Quang Hưng)
 
            Năm 2012, trước những tác động phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đặc biệt là lực lượng vũ trang trong huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quốc phòng-an ninh, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh, về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Lực lượng vũ trang của huyện đã làm tốt công tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với củng cố Quốc phòng-an ninh, đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện DQTV và tổ chức huấn luyện cho lực lượng Trung đội thông tin DBĐV của huyện, 100% đạt yêu cầu. Bàn giao 150 tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ TQ. Các Ban chỉ đạo ANTT, tổ bảo vệ ANTT, Tổ ANXH tiếp tục được phát huy hiệu quả, số khu dân cư an toàn về ANTT, cơ sở xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện ngày càng tăng; Tổ chức thành công Hội thi Ban chỉ đạo ANTT các xã, thị trấn; Củng cố kiện toàn lại 20 ban chỉ đạo ở các xã, thị trấn, 214 tổ bảo vệ ANTT với 426 thành viên, và 1.724 tổ ANXH với tổng số 2.608 thành viên. Năm 2012 có 186/214 = 86,5% khu dân cư an toàn về ANTT; 12/20 đơn vị xã, thị trấn có phong trào khá; Có 13/20 ban Công an xã đạt danh hiệu khá, Lực lượng quân sự, công an đã chủ động triển khai nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự ATXH; Tiếp nhận và thụ lý điều tra 69 vụ, 113 đối tượng. Tiến hành điều tra làm rõ 54/69 vụ, đạt tỷ lệ 78,3%. Công tác điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng, bảo vệ tuyệt đối an toàn công tác giam giữ và các phiên toà. Không xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.
 
 
 Các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo huyện dự hội nghị (Ảnh Quang Hưng)
 
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình, kết quả công tác Quốc phòng- An ninh năm 2012, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và những hạn chế bất cập trong triển khai thực hiện, từ đó bàn và đưa ra nhiều giải pháp tích cực, khắc phục những hạn chế, xây dựng lực lượng vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
 
          Đồng chí Đại tá Hoàng Bùi Hải - Chỉ huy phó Quân sự - Bộ CHQS tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Quang Hưng)
 
 
           Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự  tỉnh và các đồng lãnh đạo huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trên lĩnh vực ANQP của huyện nhà. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung các cấp ủy chính quyền các đơn vị cần quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận nhức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân; tập trung thực hiện tốt các giải pháp, không để bất ngờ, bị động về an ninh; tiếp tục tấn công truy quét tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm tham nhũng; kiềm chế và đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hộivà tai nạn giao thông; rà soát, xác định rõ những vấn đề nổi cộm để tập trung giải quyết, quyết tâm kiềm chế, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu. Các cơ quan Quân sự, Công an cần coi trọng công tác tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phối hợp; tăng cường công tác hướng dẫn, giúp đỡ các xã, thị trấn đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao.UBND các xã, thị trấn cần quan tâm giải quyết đơn thư. Rà soát thống kê chính xác những vụ việc phức tạp còn tồn đọng để tập trung giải quyết. Xây dựng, triển khai và thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 10 và đề án 375 của Chủ tịch UBND Ttnh. Tiếp tục rà soát, bổ sung kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với QPAN; dành sự quan tâm đúng mức cho thực hiện nhiệm vụ QPAN, tạo điều kiện thuận lợi để các ngành, các địa phương hoàn thành nhiệm vụ QPAN theo kế hoạch được giao.
 
          Tại hội nghị đã tổ chức trao kỷ niệm chương "Bảo vệ ANTQ" của Bộ Công an cho 6 cá nhân; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp vũ trang quần chúng” của Bộ Quốc phòng cho 10 cá nhân; Có 14 cá nhân và 15 tập thể đuợc UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác QPAN 2012; Có 3 tập thể: Ban Công an các xã Cẩm Tân; Phúc Do và Ban CHQS xã Cẩm Thành được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; Nhân dân, cán bộ, LLVT huyện Cẩm Thủy và xã Cẩm Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác QP-AN năm 2012; Nhân dân và cán bộ xã Cẩm Tân và đồng chí Kiều Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Tân được Chủ tịch UBND tỉnh khen vì có thành tích xuất sắc trong trong phong trào “ Toàn dân bảo vệ ANTQ”./.   

<

Tin mới nhất

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Thuỷ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình...(18/07/2022 10:41 SA)

Huyện Cẩm Thủy tổ chức hội thao trung đội dân quân cơ động năm 2022(30/06/2022 9:55 SA)

Hội nghị giao ban công tác Đảng quý 1/ 2022(07/04/2022 8:39 SA)

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã miền núi Cẩm Yên(21/02/2022 5:54 CH)

Huyện Cẩm Thuỷ tiễn 165 tân binh lên đường nhập ngũ(17/02/2022 3:22 CH)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao niên trại huyện Cẩm Thủy(14/02/2022 5:46 CH)

Cẩm Thuỷ phát động Tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022(09/02/2022 9:20 SA)

Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn đội năm 2022(09/01/2022 8:29 SA)

°